Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Hướng dẫn làm mẫu D02-TS BHXH

Hi các bạn,

Tiếp theo lượt bài hướng dẫn các thủ tục làm BHXH, bài trước mình đã list lại các bảng kê thường dùng trong BHXH ở đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm form D02-TS dùng để báo tăng, giảm, thay đổi mức lương, chức danh công việc, áp dụng từ ngày 01/05/2012.

Đây là form tổng quát của mẫu D02-TS
Trường hợp 1: Báo tăng lao động
Trường hợp 2: Báo giảm lao động
Trường hợp 3: Báo giảm lao động, nghỉ thai sản
Trường hợp 4: Báo giảm lao động, nghỉ không lương
Kỳ sau mình sẽ làm bài hướng dẫn làm thủ tục nghỉ hưởng thai sản và ốm đau (mẫu C66, 67 a - HD).
Các bạn có thắc mắc gì có thể comment lại bên dưới or gởi e-mail về cho mình ^^


5 nhận xét:

  1. Chào anh, xin cho mình hỏi một số thắc mắc về đóng bhxh như sau. Công ty mình thành lập năm 2010, năm 2011 có đi khai đóng bhxh nhưng sau đó cậu nhân viên nghỉ, sếp lại nghe nói công ty chỉ có 1-2 người thì không cần đóng nên bẵng đi tới giờ mình mới tiếp nhận công văn bên bhxh yêu cầu đóng. Minh đi làm hồ sơ thì họ yêu cầu làm lại từ đầu, chỉ là mình chỉ có một nhân viên thuộc diện phải đóng bảo hiểm làm với mình từ năm 2011 tới giờ. như vậy sẽ đóng truy thu cho người đó hay đóng từ thời điểm hiện tại?
    Xin cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  2. cho em hỏi, em xuống bảo hiểm q.7, ở đó người ta đòi mẫu D02 có 23 cột. anh chị nào có, cho em xin mẫu. em thật sự kiếm ko ra.hix

    Trả lờiXóa
  3. Thân chào,
    Cho em hỏi trường hợp như sau: nlđ nghỉ thai sản, em báo giảm mẫu D02-ts rồi, nhưng mức đóng em chỉ ghi giảm 26% thay vì phải ghi cả 30.5% (vì em nghĩ là vẫn phải đóng bhyt). Theo quy định là cả nlđ và người sử dụng lao động ko fải đóng bhxh, bhyt, bhtn trong thời gian nld nghỉ thai sản phải ko? em báo giảm như vậy là ngta vẫn tính tiền 4.5% bhyt mất rùi? bây giờ em làm mẫu D02-TS giảm tiếp 4.5% phải không ạ?

    Trả lờiXóa
  4. hi bạn,
    cho mình hỏi mình làm xong báo cáo tăng giảm lao động tại ibhxh rồi, đã kết xuất báo cáo rồi nhưng sau đó mình phát hiện có sai sót tại mục tăng lao động "từ tháng năm" nên mình không in ra nhưng mình lại lỡ đóng mấy file kết xuất báo cáo mà chưa in ra, giờ làm cách nào để mình khai lại, để mình có được file hồ sơ giấy có mã vạch được~~~ hix mình mở ra hồ sơ thu 103 nhưng không có chỉ có hồ sơ thu bhxh thui. giúp mình với nhé! liên hệ với mình qua email: nhansu@haphan. thanks nhiều^^

    Trả lờiXóa
  5. Dear anh Quoc,
    Em thấy 2 mẫu D02-TS và mẫu 3a khá giống nhau. Anh có thể cho em biết trường hợp áp dụng 2 mẫu này không ạ.

    Trả lờiXóa

© QuocNguyen