Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Công văn 1068/BHXH-THU và 1187/BHXH-CĐBHXH

Hey mọi người, hôm qua lên nộp hồ sơ BHXH và có thêm 2 cái công văn này nữa :) mọi người cập nhật thêm để cho hồ sơ được đầy đủ khi nộp tai cơ quan BHXH nha.

1/ Công văn 1068/BHXH-THU (V/v hướng dẫn bổ sung việc cấp thẻ BHYT cho người lao động).
Download CV 1068 (đọc để biết nội dung). Ban hành ngày  16/04/2013.
Lưu ý: Hiện nay thẻ BHYT đã ko còn phải trả vào ngày 10 hàng tháng như thường lệ nữa mà sẽ do DN thu lại thẻ và trả trước ngày 20 của tháng báo cáo. KHÔNG THU HỔI THẺ TRỄ HẠN như ngày xưa nữa. Như vậy những thẻ nào lỡ trễ hạn rồi thì phải thanh toán hết với BHXH. :( họ làm lẹ quá không trở tay kịp mình bị dính 1 thẻ. Hzài!

Trong CV này hướng dẫn v/v thu hồi thẻ BHYT đối với người lao động nghỉ việc. Mình đã tạo file word cho các bạn tiện sử dụng. 
Download here (đây là file in ra để nộp tại cơ quan BHXH)

Cái nội dung nhạy cảm trong CV này "Đơn vị đã thu hồi số thẻ nói trên từ ngày đầu tiên của tháng người lao động nghỉ việc, và cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có phát sinh chi phí khám chữa bệnh kể từ thời điểm đó đến ngày bàn giao thẻ cho cơ quan BHXH./."

2/ Công văn 1187/BHXH-CĐBHXH (V/v hướng dẫn thực hiện chế độ thai sản theo quy định Bộ Luật lao động). Ban hành ngày 25/04/2013.
Download CV 1187 (trong này có các ví dụ các bạn có thể đọc và làm theo hướng dẫn).
CV này nêu rõ ko áp dụng cho trường hợp nhận nuôi con nuôi.

1 nhận xét:

  1. Cho em hỏi, công ty em giờ đang báo giảm 1 người và chốt sổ luôn, vì em báo giảm trễ (sau ngày 10, ngày 16 .5 em mới đi báo) nên em đã đi đóng BHYT cho người đó tháng 5, 6 (vì thẻ BHYT của người đó hết hạn vào ngày 30/6/2013). Vậy theo công văn mới này thì mình phải đóng luôn cả BHXH tháng 5,6 cho người đó hả anh? Em mới đi làm nên không biết gì cả :(

    Trả lờiXóa

© QuocNguyen